พื้น Epoxy ก็ยังนิยมนำมาทำเป็นพื้นห้องเย็น พื้นโรงอาหารในโรงงานอุตสาหกรรม

“ทำไมต้องพื้นอีพ๊อกซี่”

ความรู้พื้นอีพ็อกซี่

“ทำไมต้องพื้นอีพ๊อกซี่”

เพราะพื้นโรงงาน ส่วนใหญ่ที่เรารู้จักและคุ้นเคยนั้นไม่มีคุณภาพอย่างที่สมควรน่าจะเป็น แต่หลายคนคงไม่ได้เกิดความวิตกกังวลเพราะคิดพื้นโรงงาน นั้นคงไม่ได้มีความสำคัญมากมายเท่าไหร่นัก แต่จะกลับมาคิดและวิตกกังวลอีกทีก็ต่อเมื่อพื้นโรงงาน ที่ใช้อยู่นั้นมีปัญหาหรือความสวยงามที่เคยมีอยู่นั้นหายไป จากนั้นจึงค่อยคิดถึงว่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร เพราะพื้นซีเมนต์หรือคอนกรีตที่นิยมใช้กันอย่างมากนั้นมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันมาก ข้อดีที่ได้นั้นก็มีแค่ มีความแข็งแรง และเงางาม แต่ข้อดีเหล่านั้นก็มีระยะเวลาที่สั้นนัก หากใช้งานมากๆหรือนานๆแล้วพื้นก็จะมีความเสื่อมโทรม ไม่มีความเงางาม และอาจเกิดรอยแตกร้าวได้ และอาจส่งผลเสียในระยะยาวด้วย

หากคุณมีความคิดจริงจังที่จะเปลี่ยนชนิดของพื้นบ้านหรือพื้นในสถานที่ต่างๆนั้น คุณสมควรที่จะทำความรู้จักและทำความเข้าใจของ “พื้นอีพ๊อกซี่” ว่ามีประโยชน์และคุณสมบัติที่ดีอย่างไรหากคุณจะต้องเปลี่ยนพื้นจากพื้นแบบเดิมๆมาใช้พื้นอีพ๊อกซี่ ซึ่งคุณสมบัติและโยชน์ของมันก็มีหลายอย่างตามคำอธิบายนี้ เป็นที่มีความเรียบเนียน เงางาม และมีความยืดหยุ่นสุงกว่าพื้นประเภทอื่น พร้อมรับการใช้งานหนักๆ ที่สำคัญอากาศในประเทศไทยเรานั้นก็เปลี่ยนแปลงบ่อย แต่สำหรับพื้นอีพ๊อกซี่นั้นแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเพราะมีความยืดหยุ่นและแข้งแรงไปในตัว จึงสบายใจได้ทุกการใช้งาน ส่วนวิธีการทำความสะอาดนั้นก็ไม่ยุ่งยากและมีหลายวิธี เช่น ทำความสะอาดโดยใช้เครื่องดูดฝุ่น เพราะพื้นมีความเงางามเวลามีฝุ่นเกาะก็จะมองเห็นได้ง่ายจึงใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดได้ง่ายเช่นกัน ถ้าหากพื้นสกปรกด้วยของเหลว เช่น น้ำเปล่าหรือน้ำมัน ก็สามารถเช็ดออกง่ายดายด้วยผ้า และการดูแลพื้นอีพ๊อกซี่ขั้นพื้นฐานนั้นก็สามารถทำได้โดยใช้ม็อบถูพื้นหรือผ้าสะอาดชุบน้ำหมาดๆ เพียงเท่านี้พื้นอีพ๊อกซี่ของคุณก็จะมีความสะอาด เงางาม และพร้อมใช้งานได้ทุกสถานการณ์ยาวนานยิ่งขึ้น และทำให้คุณนั้นหมดความกังวลเรื่องพื้นที่ไม่มีประสิทธิภาพและไม่มีคุณภาพ

และอีกเหตุผลหนึ่งที่คุณสมควรเลือกใช้พื้นอีพ๊อกซี่นั่นก็คือเรื่องของการทำความสะอาด เพราะมันทำความสะอาดอย่างง่ายดายตามวิธีข้างต้น นอกจากนั้นยังลดการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วยเพราะว่าพื้นมีความยืดหยุ่นจึงสามารถลดแรงเสียดทานและไม่ทำให้เกิดการลื่นไถล