พื้น pu กับ epoxy,ขั้นตอนการทำพื้น pu,พื้น pu ตารางเมตรละ

พื้น PU มีคุณสมบัติต่างกันกับพื้นอีพ็อกซี่ตรงไหน

พื้นพียู พื้นอีพ็อกซี่ epoxy

พื้น PU มีคุณสมบัติต่างกันกับพื้นอีพ็อกซี่ตรงไหน

ความรู้เกี่ยวกับพื้น PU   หลาย ๆ คนคงจะสงสัยว่าคือพื้นที่มีคุณสมบัติอย่างไร  และต่างกันกับพื้นอีพ็อกซี่ตรงไหน     ซึ่งบางคนก็จะเรียกว่า พื้นพียูคอนกรีต   หรือพื้นพียู Screed ซึ่งก็คืออันเดียวกัน  แต่โดยทั่วไปที่เห็นเรียกกันจนติดปาก  ก็จะเป็น พื้น PU  พื้นพียูนี้ จะถูกออกแบบให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่ต้องการปกป้องพื้นผิวคอนกรีตให้ปลอยภัยจากการทำลายของน้ำ  สารเคมีต่าง ๆ กรด หรือว่าด่าง  และป้องกันความชื้น   และด้วยคุณสมบัติที่มีความแข็งเหมือนดั่งคอนกรีต   และความทนทานจึงทำให้มีการเลือกใช้งานได้หลากหลาย  พื้นPU  ก็จะมีคุณสมบัติพิเศษ   แตกต่างจากพื้นอีพ็อกซี่คือ   พื้นพียูจะไม่ยอมปล่อยให้ความชื้นไหลซึมผ่านตัวฟิล์มสี เพราะถ้าความชื้นไหลผ่านมันก็จะเกิดการบวม หลุดล่อนจากความชื้น    นั้นก็จะเป็นจุดเด่น   ทำให้พื้นชนิดนี้เหมาะสำหรับที่จะทำเป็นพื้นโรงงานอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร  เครื่องดื่ม โรงงานผลิตเครื่องสำอางค์   และเวชกรรมยา 

ความหนาของพื้นพียูจะมีอยู่ 3 แบบ คือ 

1. พื้น epoxyแบบบาง

จะมีความหนาประมาณ 1.5 – 2 มม. ถึงความหนาจะค่อนข้างน้อย คุณสมบัติทางเคมีต่าง ๆ ก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม และราคาจะถูกสุด ซึ่งแบบบางนี้จะเหมาะสำหรับพื้นโรงงานอุตสาหกรรมผลิตยา พวกห้องทดลองและวิจัยค้นคว้า เหมาะกับการรับโหลดน้ำหนักต่ำ ๆ เช่นรถHand Lift หรือเดิน

 

2.พื้น epoxyแบบหนา  

จะมีความหนาประมาณ 3.5 – 4 มม. ด้วยความหนาที่หนาขึ้น ทำให้มีประสิทธิภาพในการรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ทนทานต่อการใช้งาน ต่อการขีดข่วน คุณสมบัติทางเคมีต่าง ๆ ก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม ซึ่งแบบนี้จะเหมาะสำหรับพื้นโรงงานอุตสาหกรรมผลิตอาหาร เครื่องดื่ม เหมาะกับการรับโหลดน้ำหนักปานกลาง เช่นรถโฟล์คลิฟท์ น้ำหนักไม่เกิน 4 ตัน

 

3. พื้น epoxyแบบหนามาก  

จะมีความหนาประมาณตั้งแต่ 5-10 มม. ด้วยความหนาที่หนาขนาดนี้ ทำให้มีประสิทธิภาพในการรับแรงกระแทกมากขึ้นตามไปด้วย ทนทานต่อการใช้งาน ต่อการขีดข่วน คุณสมบัติทางเคมีต่าง ๆ ก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม มีอายุการใช้งานนานกว่าทุกแบบ ซึ่งแบบนี้จะเหมาะสำหรับพื้นโรงงานอุตสาหกรรมผลิตเคมี วางเครื่องจักรขนาดใหญ่ๆ เหมาะกับการรับโหลดน้ำหนัก เช่นรถโฟล์คลิฟท์ น้ำหนัก 5 ตัน ขึ้นไป

 

 

ยินดีให้คำปรึกษาฟรี ทีมงานเรามีประสบการณ์ในการทำพื้นอีพ็อกซี่ พื้น epoxy พื้นพียู มาหลายสิบปี
รับประกันไม่ทิ้งงาน พื้นอีพ็อกซี่ พื้นพียู พื้นepoxy พื้นpu พื้นโรงงาน ราคาถูก 

3 thoughts on “พื้น PU มีคุณสมบัติต่างกันกับพื้นอีพ็อกซี่ตรงไหน

    1. 🎯ราคาเริ่มต้น 290 บาทต่อตารางเมตร
      ฟรี💥 ปรึกษากันก่อนตัดสินใจทำ 💥ราคาต่อรองกันได้
      💥กรุงเทพฯปริมณฑลสำรวจหน้างานฟรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *