พื้นอีพ็อกซี่ทางเลือกใหม่สำหรับการปูพื้น

พื้นอีพ็อกซี่ ทางเลือกใหม่สำหรับการปูพื้น

พื้นอีพ็อกซี่ epoxy

พื้นอีพ็อกซี่ทางเลือกใหม่สำหรับการปูพื้น

หากจะพูดถึงเรื่องวัสดุที่จะนำมาปูพื้นบ้านหรือพื้นโรงงาน หลายๆคนคงจะนึกถึง การทำ พื้นอีพ็อกซี่ พื้นพียูหรือวิธีทำพื้น puเพราะพื้นเหล่านี้ให้ความสวยงามเหมาะที่จะนำมาปูพื้นเพิ่มความน่าอยู่ให้กับบ้าน แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพง อีกทั้งการดูแลรักษาก็ค่อนข้างจะยุ่งยางเพราะพื้นไม้เหล่านี้จะไม่ค่อยทนกับความชื้น หรือรอยขีดข่วน บางครั้งอาจจะมีเพื่อนบ้านที่ไม่ได้เชิญเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านได้นั้นก็คือปลวกนั้นเอง แต่ในปัจจุบันนี้ก็มีการนำวัสดุอื่นมาปูพื้นซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการความคงทนนั้นก็คือพื้นอีพ็อกซี่

ถ้าจะเอ่ยถึงพื้นอีพ็อกซี่หลายคนก็จะนึกไปถึงจำพวกการปูพื้นทั่วๆไป แต่จริงๆแล้วเป็นคนละอย่างกันเลย โดยพื้นพียูนั้นจะผลิตมาจากโพลิเมอร์ ซึ่งหากเทียบกับขั้นตอนการทำพื้น pu พื้น pu ตารางเมตรละแล้วมีราคาที่ถูกกว่ามาก อีกทั้งพื้นชนิดนี้ก็มีความยืดหยุ่นพอสมควร จึงทำให้พื้นไม่ค่อยลื่นเมื่อเปียกน้ำ จึงเหมาะกับพื้นที่ที่มีการใช้งานบ่อยๆ จึงเป็นที่นิยมใช้กันภายในโรงแรม ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาลหรือแม้แต่ตามอาคารออฟฟิศต่างๆ และบางบ้านที่ต้องการความสวยงามแต่ประหยัด แต่ก็มีข้อจำกัดบางข้อที่เป็นข้อด้วยนั้นก็คือ พื้นพื้นอีพ็อกซี่ชนิดนี้จะเกิดรอยขีดข่วนง่ายกว่าพื้นไม้ชนิดอื่นๆ

และทุกวันนี้พื้นอีพ็อกซี่ก็สามารถทำเป็นลวดลายสวยงามออกมาให้เลือกใช้กันได้มากมาย จึงยิ่งทำให้ผู้ที่ต้องการความสวยงามแต่ต้องการประหยัดหันมาใช้พื้นชนิดนี้กันมากขึ้น ซึ่งบ้านของเราเองนั้นก็เพิ่งหันมาใช้พื้นอีพ็อกซี่แทนพื้น epoxy self leveling เพราะดูแลรักษาง่ายกว่า ราคาถูกกว่า อีกทั้งก็ยังสามารถเพิ่มลวดลายให้เลือกเยอะแยะ แถมยังหาผูรับเหมาได้ง่ายอีกด้วย สำหรับการติดตั้งนั้นก็จะคล้ายๆกับการติดตั้งพื้นไม้ซึ่งต้องทำให้พื้นเรียบเสมอกัน แข็ง สะอาดและแห้ง เมื่อติดตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ควรปล่อยให้แห้ง ไม่ควรรีบเช็ดทำความสะอาดทันทีควรปล่อยไว้ประมาณ 2-3 วัน สำหรับการทำความสะอาดนั้นก็เพียงแค่ใช้ผ้าชุบน้ำ เช็ดถูธรรมดาหรือบางครั้งก็ควรใช้น้ำยาเคลือบเงาเพื่อความสวยงามด้วยก็ได้ ทั้งหมดนี้จึงอาจกล่าวได้ว่าพื้น epoxyนั้นเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการปูพื้น

 

หากติดปัญหาหรือสงสัยในเรื่องขั้นตอนการทำพื้น pu,พื้น pu ตารางเมตรละ,วิธีทำพื้น pu,สี polyurethane คือ,พื้นพียู ราคา สามารถติดต่อทีมงานของเราได้เลย เราจะเข้าไปสำรวจสถานที่จริง และให้ความรู้ลูกค้าก่อนตัดสินใจเคลือบพื้นอีพ็อกซี่กับเรา